Friday, November 23, 2018

PHA SỮA BỘT CHO CON NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

PHA SỮA BỘT CHO CON NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

Sữa bột công thức pha đúng cách sẽ bảo toàn dinh dưỡng và giúp bé hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tìm hiểu ngay những lỗi thường gặp khi pha sữa bột cho con để tránh phạm sai lầm bố mẹ nhé!

PHA SỮA ĐÚNG CÁCH GIÚP CON HẤP THU DINH DƯỠNG TỐI ƯU

Ngoài nguồn dưỡng chất tuyệt vời từ sữa mẹ, không ai có thể phủ nhận hàm lượng dinh dưỡng tối ưu mà sữa công thức, sữa bột nhập khẩu mang lại cho bé yêu. Sữa công thức thường chứa nhiều protein, carbohydrate, chất béo, canxi, chất khoáng cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Có nhiều thương hiệu sữa bột công thức trên thị trường để bố mẹ lựa chọn như: sữa bột Similac, sữa bột Enfamil, sữa Enfagrow Premium, sữa bột PediaSure Mỹ...
Sữa công thức cần được nghiên cứu lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho con yêu. Quan trọng hơn, bố mẹ cần pha sữa đúng cách, đúng liều lượng và chú ý vấn đề an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu không bé rất dễ bị đau bụng, táo bón, tiêu chảy, hoặc tệ hơn là không hấp thu đủ dưỡng chất để tăng trưởng.

Pha sữa đúng cách giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu

5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI PHA SỮA CHO CON

Không vệ sinh dụng cụ pha sữa
Đôi khi, do quá bận rộn với công việc, bố mẹ thường ít chú trọng đến giai đoạn tiệt trùng dụng cụ pha sữa cho bé. Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh cực kỳ nhạy cảm, yếu ớt và dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy bố mẹ nên vệ sinh sạch sẽ bình sữa, núm vú, vật dụng liên quan bằng nước nóng hoặc xà phòng chuyên dụng. Rửa nước qua loa hay dùng loại xà phòng thông thường có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé bố mẹ nhé.

Không vệ sinh dụng cụ pha sữa

 

Nhiệt độ nước pha sữa không phù hợp

Pha sữa bột trực tiếp với nước quá nóng hoặc quá lạnh là lỗi sai bố mẹ thường mắc phải. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên pha sữa với nước có nhiệt độ khoảng 40-50 độ C là tốt nhất. Đây là nhiệt độ lý tưởng để đảm bảo giữ trọn vẹn thành phần dinh dưỡng có trong sữa. Khi bố mẹ dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh, thành phần dinh dưỡng dễ bị biến đổi. Bé vừa không hấp thu đủ dinh dưỡng vừa đối diện với nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, nước pha sữa cho bé bố mẹ nên dùng loại nước lọc đã đun sôi.

Nhiệt độ nước pha sữa không phù hợp

 

Thay đổi tỷ lệ công thức pha sữa

Các nhà sản xuất sữa bột Mỹ, sữa bột nhập khẩu luôn thể hiện rõ ràng thông tin chuẩn xác cách pha sữa, tỷ lệ pha sữa trên bao bì. Nếu bố mẹ pha quá nhiều nước, em bé có thể bị thiếu lượng dinh dưỡng cần thiết. Ngược lại, pha quá ít nước bé lại đối diện với nguy cơ mất nước, táo bón. Vì vậy, pha sữa theo đúng tỷ lệ được hướng dẫn trên vỏ hộp sữa là vô cùng quan trọng. Trừ khi có chỉ định đặc biệt từ bác sĩ, nếu không bố mẹ không nên tự ý thay đổi công thức pha sữa nhé.

Thay đổi tỷ lệ công thức pha sữa

 

Cho bột trước, nước sau có thể làm sữa vón cục

Tại sao pha sữa bột lại bị vón cục? Đổ bột trước, đổ nước nóng sau có thể làm sữa vón cục. Hoặc dùng thìa đũa khuấy, lắc mạnh sẽ làm sữa nổi nhiều bọt, không tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Tốt nhất là bố mẹ nên để nước sôi vào bình sữa trước. Chờ khoảng 5-10 phút cho nước nguội dần, đạt nhiệt độ chuẩn theo hướng dẫn của nhà sản xuất rồi mới cho bột vào. Tiếp theo dùng hai lòng bàn tay áp vào thân bình sữa và xoa đều. Như vậy sữa sẽ tan nhanh, sữa không bị vón cục hay nổi nhiều bọt nữa.

Cho bột trước, nước sau có thể làm sữa vón cục

 

Cất giữ sữa quá lâu

Nhiều bố mẹ có xu hướng "ướp lạnh" và hâm sữa lại bằng lò vi sóng để bé dùng tiếp lần sau và cũng để tránh lãng phí. Nhưng theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong 2 giờ đồng hồ tính từ lúc pha sữa, nếu bé bú không hết, mẹ không nên cho bé dùng lại phần sữa thừa. Nếu mẹ mang bình sữa đã pha sẵn cho con trong những dịp đi chơi xa, phần sữa cần phải bỏ đi sau 24 giờ không sử dụng. Sai lầm này có thể kiến con bạn bị nhiễm khuẩn, nhất là vi khuẩn Crono gây bệnh nhiễm trùng máu hoặc bệnh viêm màng não.

5 sai lầm bố mẹ thường gặp khi pha sữa bột cho bé

Sữa công thức, sữa bột Mỹ, sữa bột nhập khẩu là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Chỉ cần bố mẹ pha đúng cách, đúng liều lượng, bé sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt và phát triển toàn diện hơn. Ngoài ra, bố mẹ nên quan sát và lắng nghe xem trẻ muốn gì, dùng sữa bao nhiêu là đủ, hay loại sữa đó có thích hợp cho trẻ không để có sự điều chỉnh thích hợp.
Thế giới sữa ngoại nhập tại Bách Hóa CC Shop có rất nhiều lựa chọn cho bố mẹ, từ sữa bột Mỹ chính hãng đến sữa bột nội địa Nhật. Trong các  loại sa bt nhp khu, có các thương hiệu nổi tiếng như: sữa bột Ensure Mỹsữa bt PediaSure Mỹsữa bt trẻ em Enfamilsữa bột Similac ... Bố mẹ đang tìm chọn sữa cho con vui lòng liên hệ shop qua Hotline 0906 906 526 để được tư vấn thêm trước khi mua hàng nhé.
Previous Post
First

post written by:

0 nhận xét: