Friday, November 23, 2018

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN TRẺ SƠ SINH THƯỜNG KHÓC MỖI ĐÊM

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN TRẺ SƠ SINH THƯỜNG KHÓC MỖI ĐÊM

Các bậc cha mẹ thường đau đầu và lo lắng với việc trẻ hay thức dậy khóc vào ban đêm. Bố mẹ chỉ ước rằng có phép màu nào đó giúp bé ngủ ngon và yên giấc, và luôn đau đáu với câu hỏi: "Nguyên nhân và cách khác phục tình trạng này là gì?". Những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bố mẹ đấy!
Hầu hết trẻ sơ sinh thường khóc rất nhiều, thời gian ngủ của bé lại càng nhiều hơn. Thông thường trẻ sơ sinh sẽ ngủ khoảng 8 - 9 giờ vào ban ngày, và khoảng 8 giờ vào ban đêm. Giấc ngủ của trẻ không kéo một giấc dài như người lớn mà chia thành nhiều giấc nhỏ. Bé có thể sẽ không ngủ suốt đêm (từ 6 đến 8 giờ) cho đến khi bé được ít nhất 3 tháng tuổi. Một số bé khác không ngủ suốt đêm cho đến khi được 6 tháng tuổi trở lên. Đó là lý do nhiều bé thường khóc suốt cả đêm, trong khi bố mẹ mong ước bé yên giấc để bố mẹ còn nghỉ ngơi.
Bạn biết không, khóc chính là cách để bé gửi thông điệp nào đó đến bố mẹ. Trẻ khóc vào ban đêm có nghĩa là trẻ cần sự giúp đỡ hay cố gắng nói điều gì đó với bố mẹ. Dưới đây là những thông điệp mà bố mẹ nên biết để hỗ trợ bé kịp thời.
Lý giải nguyên trẻ sơ sinh thường khóc vào ban đêm

Bé đói bụng

Phần lớn trẻ sơ sinh thường khóc vào ban đêm vì bé đói bụng. Dạ dày của trẻ sơ sinh quá nhỏ để hấp thụ lượng thức ăn nhiều như người lớn. Vì vậy bé thường bú sữa nhiều cử trong ngày. Từ khi sinh ra đến lúc 2 tháng tuổi, hầu như trẻ thức giấc hai lần mỗi đêm để bú sữa mẹ. Từ 2 đến 4 tháng tuổi, bé cần bú mẹ 1 cữ vào giữa đêm. Từ 4 tháng tuổi trở lên, hầu hết bé bú bình đều ngủ nhiều hơn 7 giờ mà không cần bú thêm. Trẻ từ 5 tháng tuổi trở lên ổn định hơn, có thể ngủ liền một mạch 7 giờ vào ban đêm.
Hãy thường xuyên theo dõi đồng hồ, cứ 2 đến 3 giờ, bố mẹ hãy cho bé bú một lần nhé.
Lý giải nguyên trẻ sơ sinh thường khóc vào ban đêm 1

Bé bị chướng bụng

Khóc là tín hiệu cuối cùng khi cơn đói bụng của bé kéo dài. Trước đó bé sẽ có những cử chỉ như mím môi hoặc mút tay để thể hiện mong muốn cần được uống sữa. Vì vậy khi được mẹ cho bú, bé sẽ mút sữa nhanh và bú vượt sức. Điều này làm đội cơ hoành lên, dẫn đến bé khó thở, chướng bụng, khó ngủ và dễ quấy khóc.
Bố mẹ nên cho bé uống sữa theo chu kỳ, trước khi bé đói đến mức quấy khóc dữ dội. Với những mẹ đang cho con uống bổ sung sữa bột công thức, hãy chú ý chọn loại sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bé. Loại sữa chứa whey protein và prebiotic kép sẽ giúp bé tiêu hóa nhanh, không đầy hơi, hỗ trợ hệ miễn dịch tối ưu. Trong các loại sữa bột nhập khẩu nói chung,sữa bột Mỹ chính hãng nói riêng, bố mẹ có thể cân nhắc chọn Sữa bột Enfamil Neuro Mỹ dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi.
Lý giải nguyên trẻ sơ sinh thường khóc vào ban đêm 2

Những nguyên nhân khác lý giải việc bé khóc đêm

Các nghiên cứu cho thấy có đến 40% trẻ sơ sinh bị đau bụng hoặc đói bụng khi khóc vào ban đêm. Việc bé khóc có thể liên quan đến vấn đề tiêu hóa, nhất là trong gian đoạn 1-4 tháng đầu đời. Ngoài ra còn có những nguyên khác như:
- Nhiệt độ phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nhất là ở độ tuổi sơ sinh, khả năng thích nghi nhiệt độ của bé kém hơn người lớn rất nhiều.
- Bé mệt mỏi do ban ngày vận động nhiều. Hoặc đấy là dấu hiệu báo trước bé sắp bị bệnh (nhiễm siêu vi, biếng ăn, nghẹt mũi...). Với trường hợp này bé thường khóc thét khi không chịu đựng được những cơn đau.
- Bé cảm thấy ẩm ướt (do tè hoặc đại tiện) và cần bố mẹ thay tã để thoải mái hơn.
- Bé bị các loại công trùng làm phiền như: muỗi đốt, kiến cắn, bọ xít hút máu...
Cách để trẻ ngủ ngon giấc vào ban đêm
Đôi khi, cơn khóc của bé chỉ đơn giản là bé cần được bố mẹ an ủi, âu ếm. Bạn có thể vỗ về bé bằng cách hát ru, nói chuyện nhẹ nhàng hoặc quấn chăn cho bé... Nhưng không nên lắc bé vì có thể gây ra tổn thương não nghiêm trọng, còn gọi là Hội chứng trẻ bị rung lắc (Shaken Baby Syndrome).
Ngoài ra hãy đảm bảo không gian, giường ngủ của bé an toàn, thoáng mát, yên tĩnh để bé dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Trường hợp trẻ sơ sinh khóc nhiều, tiếng khóc khác so với thông thường, hãy liên lạc với bác sĩ vì đấy có thể là dấu hiệu trẻ bị bệnh.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bố mẹ nhiều hơn khi chăm trẻ sơ sinh những năm tháng đầu đời!

MUA SỮA BỘT MỸ NHẬP KHẨU TẠI BÁCH HÓA CC SHOP

★ Hàng nhập khẩu 100% từ Mỹ
★ Nguồn gốc, xuất xứ, hạn dùng rõ ràng, có in trên tại bao bì sản phẩm.
★ Giá ưu đãi, cạnh tranh nhất trên thị trường mỹ phẩm.
★ Hỗ trợ đổi trả hàng trong 48 giờ. Chính sách bồi thường gấp đôi nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.
★ Hỗ trợ giao hàng hoặc freeship tùy theo khu vực đặt hàng.
★ Thường xuyên có chương trình giảm giá ưu đãi cho khách hàng.
-------------------------------------------
BÁCH HÓA TỔNG HỢP CC SHOP
Địa chỉ: Số 4 Ngô Quyền, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline:  0906 906 526
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: