Friday, November 23, 2018

TRẺ NHỎ BIẾNG ĂN? 5 BÍ QUYẾT BỐ MẸ NÀO CŨNG CẦN BIẾT!

TRẺ NHỎ BIẾNG ĂN? 5 BÍ QUYẾT BỐ MẸ NÀO CŨNG CẦN BIẾT!

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng có 5% trẻ sinh ra đã lười bú. Và tỷ lệ biếng ăn vào giai đoạn trẻ 2-3 tuổi càng trầm trọng hơn, lên đến 30-40%.
Nguyên nhân của tình trạng này có thể do khách quan từ môi trường sống như cuộc sống thay đổi đột ngột (món ăn khác, cách cho ăn khác, chuyển nhà, chuyển trường...); hoặc do trải nghiệm đau khổ như bị sặc thức ăn, bị đòn roi, thúc ép trong giờ ăn... Thông thường nguyên nhân tâm lý sẽ khó khắc phục. Nếu trang bị kiến thức tốt, bố mẹ có thể giải quyết tình trạng này hiệu quả.
Sau đây là những gợi ý giúp bố mẹ xử lý tốt tình huống trẻ lười ăn uống:

Bữa ăn "không nước mắt"

Vận động, vui chơi, bất kỳ hoạt động thể lực nào trước giờ ăn sẽ giúp trẻ tiêu hao năng lượng nhiều hơn, nhanh đói hơn và ăn ngon hơn. Thay vì gượng ép, la mắng, bố mẹ hãy để trẻ có tâm lý thoải mái, vui vẻ mỗi khi đến giờ ăn. Mở đầu bữa ăn bằng một câu chuyện thú vị hoặc khen ngợi khi trẻ ăn ngoan, bảo đảm bé sẽ phấn khích hơn rất nhiều.
Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tập cho trẻ ăn uống đúng giờ, mỗi bữa ăn không quá 30 phút. Đặc biệt không nên để trẻ vừa ăn vừa chơi hoặc vừa xem tivi. Điều này sẽ tạo thành thói quen ăn chậm, ăn lâu, dễ bỏ bữa ở trẻ nhỏ.
Bữa ăn "không nước mắt" - Bí quyết giúp trẻ biếng ăn

"Tấm gương tốt" trong giờ ăn

Trẻ nhỏ thường ngại ăn cá, rau củ, cải xanh... trong khi những loại thực phẩm này rất cần thiết cho sự phát triển của chúng. Nhưng bố mẹ biết không, trẻ nhỏ thường có khuynh hướng bắt chước lẫn nhau, hoặc bắt chước các anh chị lớn hơn. Hãy tạo điều kiện cho con của bạn nhìn thấy bạn bè, các anh chị lớn ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Dành vài lời khen ngợi về thức ăn như: "Woa ngon thế!" hay "Ngon hết sẩy! Không ăn thật là tiếc!"... để trẻ có cảm giác ngon miệng và suy nghĩ tích cực về loại thực phẩm mới ăn lần đầu.
"Tấm gương tốt" trong giờ ăn - Bí quyết giúp trẻ biếng ăn

Để trẻ trở thành "đầu bếp nhí"

Nếu bạn từng xem Chương trình Vua đầu bếp nhí Mỹ, chắc hẳn không ít người phải trầm trò "mắt chữ O mồm chữ A" khi trẻ em ngoại quốc có thể nấu ăn thuần thục và giỏi đến thế! Đơn giản vì bố mẹ ngoại quốc thường cho trẻ vào bếp rất sớm. Họ muốn dạy trẻ kỹ năng nấu nướng, hiểu về thực phẩm chúng ăn và tạo hứng thú hơn trong mỗi bữa ăn. Tùy theo từng độ tuổi, bé có thể trở thành trợ thủ đắc lực của bố mẹ trong công việc như: rửa hoa quả, nấu cơm, nhồi bột, đập trứng, lặt rau...
Để trẻ trở thành "đầu bếp nhí"

Đa dạng thực đơn ăn uống hàng ngày

Người lớn chúng ta đôi khi cũng đau đầu và chán nản với câu hỏi "Hôm nay ăn gì?" Điều đó xảy ra tương tự với trẻ nếu hàng ngày chỉ ăn quanh quẩn những thực đơn nhàm chán. Theo chuyên gia Dinh dưỡng trẻ em của Mỹ - Jill Caster, hương vị và cách bày trí thức ăn là điều quyết định đến độ thích thú của trẻ trong bữa ăn. Cơm chiên hình mặt cười, cà rốt hình bông hoa, dưa leo hình ông sao... Sáng tạo nhiều hơn để trẻ ăn ngon miệng hơn bố mẹ nhé!
Đa dạng thực đơn ăn uống hàng ngày cho bé

Bổ sung Sữa bột Mỹ nhập khẩu chuyên dành cho trẻ biếng ăn

Dòng sản phẩm Sữa PediaSure Grow And Gain thuộc thương hiệu Abbott – một trong những thương hiệu sữa cho trẻ em nổi tiếng ở Mỹ. Hai mươi nghiên cứu lâm sàng ở Hoa Kỳ đã chứng minh sữa PediaSure không chứa các hormone tăng trưởng, không kích thích trẻ dậy thì sớm. Sữa PideaSure Grow And Gain cung cấp hàm lượng dinh dưỡng quan trọng, được các chuyên gia khuyến khích dùng giúp trẻ biếng ăn, chậm lớn, chậm tăng cân.
Bổ sung Sữa bột Mỹ nhập khẩu chuyên dành cho trẻ biếng ăn
Một ly sữa PediaSure thơm ngon cung cấp 7g protein, 25 loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác nhau. Ngay cả khi trẻ bị chứng không dung nạp đường sữa lactose, bé vẫn có thể dùng sữa PediaSure. Khi trẻ bị bệnh mãn tính hoặc có chứng biếng ăn, bạn nên cho trẻ uống sữa PediaSure trong chế độ ăn hàng ngày để trẻ đạt được trọng lượng cơ thể cần thiết.
Bổ sung Sữa bột Mỹ nhập khẩu chuyên dành cho trẻ biếng ăn
Bên cạnh những nguyên nhân biếng ăn kể trên, bé có thể bị biếng ăn do gặp bệnh lý. Khi thấy trẻ ngại nhai nuốt, bố mẹ nên kiểm tra xem bé có triệu chứng viêm anidan, mọc răng, viêm nướu hay nấm lưỡi không. Các bệnh lý như viêm hô hấp, viêm tai giữa, tiêu chảy, rối loạn đường ruột cũng làm cho trẻ biếng ăn. Vì vậy bố mẹ cần lưu ý nhiều hơn khi trẻ bị biếng ăn.  
Tại Bách Hóa Tổng Hợp CC Shop, chúng tôi nhập khẩu chính hãng sữa PediaSure Mỹ dành cho trẻ biếng ăn và một số loại sữa bột nhập khẩu khác như: Sữa Enfamil MỹSữa Similac Advance Mỹ, sữa Similac Organic Mỹ, sữa bột Ensure Mỹsữa bột Meiji Nhật Bản... Bố mẹ có nhu cầu tìm mua sữa bột Mỹ chính hãng hãy liên hệ CC Shop để mua hàng nhanh chóng và giá tốt nhất nhé!

MUA SỮA BỘT MỸ NHẬP KHẨU TẠI BÁCH HÓA CC SHOP

★ Hàng nhập khẩu 100% từ Mỹ
★ Nguồn gốc, xuất xứ, hạn dùng rõ ràng, có in trên tại bao bì sản phẩm.
★ Giá ưu đãi, cạnh tranh nhất trên thị trường mỹ phẩm.
★ Hỗ trợ đổi trả hàng trong 48 giờ. Chính sách bồi thường gấp đôi nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.
★ Hỗ trợ giao hàng hoặc freeship tùy theo khu vực đặt hàng.
★ Thường xuyên có chương trình giảm giá ưu đãi cho khách hàng.
-------------------------------------------
BÁCH HÓA TỔNG HỢP CC SHOP
Địa chỉ: Số 4 Ngô Quyền, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline:  0906 906 526
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: