Friday, November 23, 2018

NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Để kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường, duy trì sức khỏe ổn định, bạn cần thực hiện tốt 3 yếu tố: Chế độ dinh dưỡng cân bằng, sử dụng bổ sung thuốc và tập thể dục thường xuyên. Vậy chế độ ăn cho người tiểu đường là gì?

Chế Độ Ăn Cho Người Tiểu Đường Gồm Những Gì?

Người mắc bệnh đái tháo đường thường có tâm lý ăn kiêng, giảm ăn đường bột. Tuy nhiên chế độ ăn này làm bạn cảm thấy đói và thèm ăn liên tục. Dù bạn đã ăn kiêng nhưng lượng đường huyết vẫn không ổn định? Và bạn thường cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng cho các hoạt động hàng ngày?
Duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng cực kỳ quan trọng với người mắc bệnh tiểu đường (đái tháo đường) vì nó vừa giúp ổn định lượng đường trong máu vừa đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể hoạt động, giảm cảm giác đói và thèm ăn hiệu quả.
Hiệp Hội Đái Tháo Đường Châu Âu (EASD) khuyến cáo người đang mắc bệnh đái tháo đường nên duy trì chế độ ăn cân bằng, bảo đảm đáp ứng đủ: 10-20% chất đạm (thịt, cá, trứng...), 25-35% chất béo, 45-60% chất bột đường (nên sử dụng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp dưới 55) và giàu chất xơ.

Chế Độ Ăn Cho Người Tiểu Đường Gồm Những Gì?

Mỗi loại thực phẩm khi hấp thụ vào cơ thể bạn sẽ sản xuất ra lượng đường (glucose) khác nhau, nghĩa là chỉ số đường huyết (GI) khác nhau. Giá trị của chỉ số đường huyết được phân loại thành 3 loại: dạng thấp (<55), dạng vừa (56-74) và dạng cao (75). Chẳng hạn như cơm sẽ có chỉ số đường huyết cao hơn bánh mì. Người bệnh tiểu đường nên chọn nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp chứ không nên cắt bỏ hoàn toàn nhóm thực phẩm này.
Người bệnh tiểu đường cũng có nhu cầu năng lượng giống như người bình thường. Bệnh nhân thừa năng lượng hoặc thiếu năng lượng đều làm cho đường máu rơi vào vùng nguy hiểm. Tùy vào tuổi tác, giới tính hay tính chất lao động, thể trạng béo gầy, bạn nên đảm bảo nhu cầu năng lượng như sau:
Lao động nhẹ: 30 calo/kg cân nặng/ngày
Lao động trung bình: 35 calo/kg cân nặng/ngày
Lao động nặng: 35-40 calo/kg cân nặng/ngày
Người thừa cân, béo phí có nhu cầu giảm cân: 20 calo/kg cân nặng/ngày.

Chế độ ăn cân bằng cho người bệnh tiểu đường

Bổ sung Sữa nước Glucerna Mỹ cho chế độ ăn hàng ngày
Trong các sản phẩm sữa bột nhập khẩu, sữa bột Mỹ thương hiệu Abbott Hoa Kỳ; sữa nước Glucerna Shake là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành riêng cho người bệnh đái tháo đường. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa nước Glucerna Mỹ cung cấp cho bạn tỉ lệ chất đạm, chất béo và chất đường bột cân bằng, đáp ứng theo khuyến cáo của Hiệp hội về Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) và Châu Âu (ESDA). Sữa Mỹ nhập khẩu Glucerna là giải pháp khoa học giúp bạn cân bằng dinh dưỡng và quản lý bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Bổ sung Sữa nước Glucerna Mỹ cho chế độ ăn hàng ngày

Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh Sữa nước Glucerna Shake giúp bình ổn lượng đường trong máu nhờ chỉ số GI thấp (30), hệ bột đường giải phóng chậm, carbohydrate được tiêu hóa từ từ giúp cân bằng lượng đường glucose. Ngoài ra sữa nước dành Glucerna dành cho bệnh nhân tiểu đường còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa.
Sữa nước Glucerna chính hãng Mỹ có thể dùng thay thế bữa ăn nhẹ hoặc bữa chính khi bạn bận rộn. Bổ sung sữa Glucerna Shake Vani từ 1 đến 3 ly mỗi ngày. Bạn nên dùng sữa trước hoặc sau khi tập thể dục bữa sáng để bổ sung đủ dinh dưỡng khởi đầu ngày mới. Hoặc uống sữa trước khi ngủ để giúp tránh hạ đường huyết và cảm giác đói về đêm.

Glucerna thay thế hoàn hảo cho bữa ăn sáng

Tại Bách Hóa Tổng Hợp CC Shop, chúng tôi nhập khẩu chính hãng sữa nước Glucerna chính hãng Mỹ và bán với mức giá tốt nhất thị trường Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có sản phẩm Viên Uống Vitamin cho người bệnh tiểu đường Diabetes Nature Made.

Gói Uống Vitamin Dành Cho Người Bệnh Tiểu Đường

Ngoài sản phẩm trên, shop còn có nhiều loại sữa bột nhập khẩu khác như: Sữa Enfamil MỹSữa Similac Advance Mỹ,sữa Similac Organic Mỹsữa bột Ensure Mỹsữa bột Meiji Nhật Bản... Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sữa bột Mỹ chính hãng hãy liên hệ CC Shop để mua hàng nhanh chóng và có giá tốt nhất nhé!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: